วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2552

แฉเคมบริดจ์รับน้องพิเรนทร์-กินอ้วก

เมื่อ 7 ก.พ. เดอะซันของอังกฤษแฉพฤติกรรมการรับน้องสุดพิเรนทร์ที่เกิดขึ้นในชมรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ มหาวิทยาลัยชื่อดังของอังกฤษที่รุ่นพี่สั่งให้รุ่นน้องผู้หญิงเปลื้องผ้า นุ่งแต่ชุดชั้นในและบังคับกรอกเหล้าทั้งผู้ชายและผู้หญิง รวมทั้งสั่งให้กินอาเจียนของตัวเอง

ภาพดังกล่าวบันทึกจากกิจกรรม รับน้องของชมรมกีฬาเมื่อปีที่ผ่านมาถูกสังคม วิจารณ์อย่างหนักถึงความโหด เถื่อนและไม่เหมาะสม โดยมีนักเรียนหญิงถูกมัดมือ พันตัวด้วยพลาสติกใสและบังคับให้ดื่มเหล้าหมดแก้ว นอกจากนั้น ยังบังคับให้ใช้ปากสวมถุงยางอนามัยใส่กล้วยที่ห้อยอยู่ระหว่างเป้ากางเกงของ นักเรียนชายสร้างความสนุกสนานให้กับรุ่นพี่ที่ล้อมวงเชียร์อยู่โดยรอบ ส่วนรุ่นน้องผู้ชายถูกสั่งให้กินอาเจียน รวมถึงสั่งให้กินอาหารแบบพิเรนทร์ เช่น ดื่มน้ำที่มีปลาทองว่ายอยู่ กินปลาหมึกสดๆ กินจมูกหมูกับวาซาบิ กินพริกเป็นกำมือ หรือสั่งให้ชกต่อยกันเอง

ด้านเอเดรียน บอยล์ เจ้าหน้าที่พยาบาล กล่าวว่า ในช่วงสิบปีที่ผ่านมามีนักเรียนหญิงเข้ามาขอความช่วยเหลือในสภาพเมาเหล้า เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และหลายคนถูกล่วงละเมิดทางเพศ ขณะที่สหภาพนักศึกษาแถลงสั่งแบนกิจกรรมอันตรายทุกประเภทของชมรมเหล่านี้แล้ว

ทั้งนี้ เคย มีนักศึกษาปี 1 อายุ 18 ปี เสียชีวิตเพราะแอลกอฮอล์เป็นพิษเมื่อปี 2549 หลังจากดื่มเหล้าวอดก้าเข้าไป 4 แก้ว ไวน์ 1 แก้ว จากกิจกรรมรับน้องของชมรมกอล์ฟ อีกรายเสียชีวิตเมื่อปี 2546 เพราะสำลักขณะที่กินอาเจียน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Mthai